Thiết kế căn hộ nhỏ mang phong cách Indochine đầy sáng tạo

 Căn thông thường cư với diện tích không lớn nhưng được cải tạo theo cách Indochine, thường áp dụng cho biệt thự hay nhà liền kề.

Căn tầm thường cư 83 m2 nằm ngay đường Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm là của một cặp hậu phi chồng & con gái bé dại.

chủ nhà thích hoài cổ nhưng vẫn muốn có một không gian sống tiến bộ đầy đủ công năng. Nhóm phong cách xây dựng sư ra quyết định phong cách thiết kế căn hộ theo cách Indochine hòa hợp Rustic trần nhà đẹp.

Indochine là sự hòa hợp giữa sự hoài cổ cổ điển Á Đông & sự lãng mạn, tân tiến của kiến trúc Pháp, còn sang trọng Rustic triệu tập nhấn mạnh vấn đề vào đường nét tối giản, mộc mạc của thiết kế bên trong tối tân.


Màu chủ quản của căn hộ là trắng, liên minh nâu trầm - sắc tố điển hình của đẳng cấp Indochine. Nội thất tin dùng nguyên liệu thuần Việt như gỗ, tre, gốm, mây vừa biểu hiện tính bản địa, vừa mang tính thẩm mỹ cao, tạo cảm xúc thân thuộc cho gia chủ biệt thự 1 tầng tân cổ điển.

Dấu ấn đẳng cấp Indochine biểu hiện rõ ràng nhất ở phòng tiếp khách và khu ăn với hai bức họa đồ vẽ trên trường và bàn console, họa tiết gạch bông ở bức vách giữa căn phòng ngủ master và khách, cùng 1 số ít đồ vật được chế tạo từ mây. Còn thiết kế bên trong sang trọng Rustic với đường nét tối giản thể hiện ở bàn ăn, tủ tivi, tủ giầy...


Trong quý phái Indochine cổ xưa, những tông màu nền vàng nâu, gỗ trầm, xanh coban, xanh cổ vịt được ưu ái tin dùng. Các họa tiết hoa văn trở thành nét đặc thù của sang trọng Indochine trong họa tiết thiết kế nội thất, làm cho chất riêng khi ứng dụng vào các cụ thể chi tiết tường, trần, vật dụng bày diễn trang trí mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ.

Bàn trà, bàn ăn là gỗ me Tây Nguyên khối. Ưu thế của loại gỗ này là ít nứt, cong vênh. Me Tây Nguyên là cây công trình hoặc cây cối để khai phá, hợp với tiêu chuẩn tin dùng các hàng hóa bảo vệ môi trường của chủ nhà.

Nét đặc trưng điển hình nhất trong thiết kế Indochine là kết cấu mái vòm. Ở trong nhà chi tiết cụ thể đó được biểu thị rõ nét tại những khung cửa phân bố các phòng công năng, giúp không gian có thể trở nên mềm nhũn và có sự chuyển tiếp nhịp nhàng.

Trong quý phái thiết kế bên trong Indochine, gạch bông hay được dùng lát sàn. Ngay cửa ra vào, mặt nền nhà tin dùng một mảng gạch bông, vừa tạo điểm nổi bật, vừa làm mềm không gian mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum.


Bàn console dùng để làm trang trí, được sử dụng cho nhà có không gian mênh mang, như biệt thự, liền kề. Dù diện tích căn hộ không thực sự rộng nhưng phong cách thiết kế sư đã tin dùng loại bàn này để thể hiện rõ rệt tính thẩm mỹ cũng như tình yêu thẩm mỹ của gia chủ.

Tại chiếc bàn console, chủ nhà có khả năng đổi khác cách trang trí tiện lợi. Hình tiết hoa sen vẽ thủ công bằng tay trên mặt tủ biến thành điểm đặc thù không thể thiếu trong phong cách thiết kế thiết kế bên trong Indochine.


trước khi tái tạo, giữa phòng ngủ master và phòng tiếp khách là một trong những bờ tường đặc, khiến khoảng trống trở nên eo hẹp so với diện tích căn hộ. Nhóm bản vẽ xây dựng sư đã đưa ra quyết định loại trừ tường đặc, sửa chữa bằng tường gạch với họa tiết retro, câu kết vách kính tạo khoảng không mở, mang hơi hướng vừa tiến bộ vừa cổ truyền.

Tại phòng ngủ master, gam màu tiến thưởng ấm của nội thất liên minh bộ ga giường xanh cổ vịt, cùng tranh vẽ đầu của giường họa tiết cổ điển… đem đến chất hoài cổ cho khoảng trống thiết kế nhà mặt tiền 12m sâu 10m.

Với khả năng bền chắc, chống mối mọt, phù hợp với khí hậu Nước Ta, đồ nội thất mây tre đan được sử dụng nhiều trong thiết kế của căn hộ. Từ trang trí cánh cửa, sống lưng ghế, mây tre đan là việc đối lập mềm mại và bắt mắt với các nhân tố gỗ.


Rèm sáo làm bằng gỗ chất lượng, ít phải bảo trì được dùng tại khu vực căn phòng ngủ master. Loại rèm này ngoài tính năng chống tia tử ngoại còn có chức năng cách nhiệt và điều chỉnh ánh nắng, giữ được sự riêng tư với bên phía ngoài.


căn phòng ngủ của bé xíu gái với sắc tố chủ yếu là xanh ngọc bích nhạt khiến cho khoảng trống dịu nhẹ nhưng luôn có xúc cảm tươi mới.

Tủ giày có ghế ngồi là mẫu tủ được tích hợp thêm ghế một cách khéo léo & khoa học, mang lại sự độc đáo và khác biệt & nhiều tiện ích.


Nhóm phong cách xây dựng đã dùng gạch thẻ lông vũ để có thể ốp tường phòng vệ sinh. Ốp gạch dọc theo tường là cách giúp “ăn gian” độ cao cho nhà tắm có trần thấp.

Căn hộ hoàn thành thiết kế bên trong sau một tháng xây dựng, với tiêu phí 300 triệu VND.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hiện đại

Lưu ý khi chọn giấy dán tường phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 120m2 1 thờ