Mẫu trần nhà độc đáo thu hút nhiều người

 Thay vì sơn trắng, bạn có thể ốp gỗ, tạo hiệu ứng phản chiếu hoặc dán giấy cho trần nhà để có thể khiến xung quanh vị trí này có thể trở nên lôi cuốn hơn.

Khi thiết kế nhà, mọi người kém chỉ tập trung vào sàn, tường mà quên mất trần nhà - phần diện tích rộng rãi, chiếm phần nhiều tầm nhìn. Trong sáu mặt phẳng gồm bốn bờ tường, mặt sàn nhà & trần nhà, trần là chỗ duy nhất không biến thành cản trở bởi đồ thiết kế bên trong nội thất cho căn hộ 60m2.

tiếp sau đây, The New York Times tổng hợp ý kiến của 1 vài chuyên viên để giúp đỡ bạn có không ít sáng kiến hơn với địa điểm này.


Tạo hiệu ứng phản chiếu

để tạo hiệu ứng phản chiếu, người thiết kế Steven Gambrel (New York, Mỹ) xoàng xĩnh sơn trần với một lớp sơn bóng loáng như gương.

mặc dù vậy, bề mặt sáng bóng thường dễ để cho lộ khuyết điểm. Thế nên, đầu tiên, trần nhà phải được quét và chà nhám thật nhẵn thiết kế nhà 5x20m có gara.

không chỉ có vậy, nhà thiết kế này tin dùng các màu trung tính để có thể giúp căn phòng hấp thụ được nhiều tia nắng.



Thêm lớp phủ kim loại

Thêm một lớp hoàn thiện bằng sắt kẽm kim loại vào trần nhà cũng sẽ khiến khoảng trống tỏa sáng thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ.

chúng ta cũng có thể dán lá tiến thưởng hoặc một số lá kim loại lên vách thạch cao. Một biện pháp khác là sử dụng dán giấy dán tường gây ra hiệu ứng tương tự.
người tạo mẫu Fern Santixi (Texax, Mỹ) dùng giấy dán tường màu vàng đồng trong căn phòng ngủ chính, chạy dọc trần nhà & xuống tường để tạo hiệu ứng y hệt như một cái khay úp ngược.


dùng hình tiết hoa văn

Giấy dán tường có thể áp dụng với tất cả trần nhà.

người thiết kế Corey Damen Jenkins (New York) từng thiết kế trần nhà với giấy dán có hoa văn tinh xảo và hình tiết cẩm thạch nhiều màu. Còn người thiết kế Santini chọn giấy dán tường hình ong mật cho trần của một căn bếp thiết kế nhà ngang 8m dài 14m.

đó là 1 cách khiến trần nhà trở nên thu hút hơn, thay vì chỉ phủ nó với một lớp sơn trắng.


Ốp gỗ

Nếu không mong muốn bày diễn trang trí trần quá cầu kỳ, cách dễ dàng nhất là ốp gỗ. Phương án này vẫn làm tăng thêm tuyệt hảo về mặt cảm giác của mắt, nhưng không gây trần điển hình hơn đối với khu vực mặt nền nhà.

để giúp cho phòng khách sáng hơn, Douglas Wright, một phong cách xây dựng sư ở New York, đã thêm các tấm ốp có rãnh chữ V lên trần nhà và sơn màu trắng bóng mẫu nhà ống 3 tầng đẹp.

Ngoài gỗ đã qua giải quyết và xử lý, chất liệu gỗ thô cũng trở nên tạo tuyệt hảo lớn khi dùng cho trần nhà.


Thêm phào, chỉ

mọi người không cần thiết phải phủ lấy toàn thể trần nhà bằng gỗ để khởi tạo đậm chất ngầu và khác hoàn toàn. Một chọn lựa khác là dùng phào, chỉ bằng gỗ hoặc thạch cao để cho thêm các cụ thể chi tiết. Đúc vương miện chạy quanh mép trần nhà là cách làm thông thường nhất, tuy nhiên cũng có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn thiết kế phòng trọ đẹp.

người thiết kế Jenkins đã tin dùng khuôn MDF mỏng mảnh để tạo hình bên trên địa điểm nhà hàng và sinh hoạt bình thường, phân vùng địa điểm đón tiếp khách quý và sắp xếp các thiết bị chiếu sáng.


sử dụng thạch cao phủ sáp

nếu như bạn không hề muốn trang trí trần quá cầu kỳ, vẫn có các phương pháp khác để cho khiến vị trí này bớt nhàm chán và sắc sảo hơn.

1 trong số chính là dùng thạch cao phủ sáp. Loại vật liệu này tạo cảm xúc chân thật hơn những lớp sơn bình thường mẫu nhà vườn đẹp.

tuy nhiên, trần nhà khó có khả năng sửa chữa thay thế hay đổi mới theo thời gian, nên dù muốn bày diễn trang trí công sức hay đơn giản, các bạn đều nên xem xét thật kỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hiện đại

Lưu ý khi chọn giấy dán tường phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 120m2 1 thờ