Làm thế nào để tạo ra một phòng hát karaoke hoàn hảo tại nhà?

 Theo phong cách thiết kế sư của WEDO, phòng karaoke hạnh phúc gia đình được không ít chủ nhà đề nghị dẫn vào phong cách thiết kế khi có kế hoạch làm nhà. Phòng karaoke hạnh phúc gia đình là nơi quây quần, kết nối các mối quan hệ. Không chỉ là để có thể hát, khoảng không đó còn là nơi nghe nhạc, xem phim của không ít gia đình thiết kế nhà ngang 10m sâu 5m.

để sở hữu một phòng karaoke đạt chuẩn, công trình phải có diện tích đảm bảo an toàn, công năng hợp với toàn cục, đơn vị chức năng thiết kế bài bản và chuyên nghiệp, có bản vẽ họa tiết thiết kế & kiến thiết cách âm, tiêu âm cụ thể.

Diện tích phòng karaoke gia đình có thể áp dụng theo quy chuẩn pháp luật (Nghị định 54), ít nhất 20 m2, không kể công trình phụ.

Phòng hát quy mô vừa & nhỏ: Diện tích tối thiểu 20-25 m2, phong cách thiết kế với sang trọng tiến bộ, gam màu tươi tắn để khởi tạo cảm giác phòng mênh mông, to hơn. Phòng hát loại này thường ứng dụng trong nhà phố, biệt thự phố thiết kế nhà rộng 7m dài 11m.

Phòng mô hình lớn: Diện tích ít nhất 30 m2, có sân khấu màn trình diễn, thường được thiết kế với quý phái cổ xưa, liên kết tone màu trầm để có thể tạo sự sang trọng, sang trọng. Thiết kế ứng dụng với biệt thự hoặc siêu biệt thự.

để bảo đảm cho sự cách âm, tiêu âm, độ cao ít nhất của phòng karaoke gia đình phải từ 2,5-3,5m.

gia chủ cần lựa chọn phương án cách âm cân xứng cho mỗi xung quanh vị trí tiếp giáp với khoảng trống xung quanh.

- Cách âm lĩnh vực cửa đi, hành lang cửa số, giải quyết và xử lý kín mọi khe hở với các nguyên vật liệu như: Foam, ron cửa chống ồn, nẹp cao su thiết kế nhà rộng 7m dài 12m.

- Cách âm tường: dùng nguyên liệu dày bằng gạch vữa, thạch cao, gỗ đặc. Bên cạnh đó, rất có thể sử dụng vôi vữa, lớp nhung tạo hình các chi tiết cụ thể nhỏ tuổi làm nhấp nhô bề mặt tường hoặc sắp xếp nội thất gỗ (tủ, kệ âm tường) để có thể giảm tiếng ồn thiết kế nội thất chung cư 50m2.

- Cách âm trần nhà: tin dùng biện pháp trần thạch cao đoàn kết với nguyên liệu từ bông thủy tinh hoặc phun bọt xốp PU Foam.

- Cách âm nền nhà: tin dùng vật liệu dày, tiêu âm tốt như gỗ đặc, nhựa, dùng tấm thảm lót dày.

Phòng karaoke gia đình thường được sắp xếp ở tầng trệt để chưa hẳn giải quyết và xử lý cách âm mặt sàn nhà, dễ dãi chuyển dịch, sắp xếp thoát hiểm. Các tầng khác vẫn bố trí được nhưng tiêu xài tốn kém cỏi hơn, giải quyết nhiều luận điểm về cách âm, tiêu âm, dễ ảnh hưởng tới các khoảng trống tĩnh (phòng ngủ) thiết kế phòng trọ có gác lửng.

Theo phong cách thiết kế sư, các chủ nhà cần suy nghĩ kỹ và đo lường và tính toán chi tiết cụ thể trước khi quyết định làm phòng karaoke GĐ bởi nhu cầu có khả năng thay đôi, đầu tư lớn nhưng tần suất tin dùng rất ít sẽ gây xa hoa. Gia chủ cũng cần có biện pháp chuyển đổi lịch thiệp các khoảng không tương xứng hơn với yêu cầu (Phòng sinh hoạt tầm thường, phòng trưng bày, phòng đọc sách, phòng xem phim).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hiện đại

Lưu ý khi chọn giấy dán tường phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 120m2 1 thờ