Bật mí các cách xử lý nhà khi bị nồm

 Hiện tượng mặt nền nhà đổ những giọt mồ hôi hay còn gọi là nồm xẩy ra khi độ ẩm trong không khí cao, từ 95-98%. Thời điểm hiện nay, không khí mang nhiều hơi nước, trong những lúc sàn nhà có nhiệt độ ít hơn, không có khả năng hút ẩm, dẫn nhiệt xoàng xĩnh để cho lớp không khí chứa hơi nước sát bề mặt bị lạnh, đến điểm sương (nhiệt độ mà tại đó hơi nước ngưng tụ thành thể lỏng), đọng lại thành giọt trên sàn kích thước cửa sổ phòng ngủ 2 cánh.

Trong quy trình tiến độ thời tiết nồm này mặt sàn nhà rất trơn ngã & dẫn đến chấn yêu thương đối với người già và trẻ con kích thước cửa sổ chuẩn phong thủy.

Theo phong cách thiết kế sư Trương Thành Trung (Công ty tư vấn phong cách thiết kế bản vẽ xây dựng và nội thất T&T), có 1 số ít biện pháp tránh việc mặt nền nhà đọng nước vào mùa nồm ẩm như sau:

1 - Bật điều hòa ở cách thức hút ẩm vào những ngày thời tiết có độ ẩm cao, nhằm tiêu giảm hơi nước trong phòng.

2- Máy hút ẩm là một trong những thiết bị chống nồm dễ chơi & kết quả vì giải quyết và xử lý hơi ẩm nhanh chóng, an toàn, không ảnh hưởng đến sức đề kháng người dùng cửa nhựa lõi thép sparlee profile.

3- Các thiết bị điện tử chớ nên tắt hẳn mà để tại hình thức chờ để nhiệt độ bên trong các loại thiết bị luôn cao hơn phía bên ngoài môi trường thiên nhiên. Không chỉ có vậy cần cảnh báo nhắc nhở các các loại thiết bị điện tử nên để có thể cao hơn mặt đất từ 50 cm đến 1 mét và cách tường 10-15 cm. Không kê trực tiếp đồ điện tử như tivi, Smartphone, máy tính xách tay... Xuống sàn nhà hoặc kê sát tường để ngăn cản hiện tượng rò rỉ điện.

4- Lau nhà bằng giẻ khô.

5- hạn chế mở hành lang cửa số nhằm hạn chế hơi nước từ không khí phía bên ngoài mang vào nhà.

6- Không bật quạt gió vì càng làm hơi nước ở nhà ngưng tụ nhiều hơn nữa

7- Thắp nến thơm trong phòng. Ngoài việc mang đến mùi thơm thoải mái và dễ chịu, thắp nến cũng giảm đáng chú ý hơi nước trong phòng.

8- để cho bảo đảm cho sàn tầng một không bị ngưng tụ nước phía trên mặt sàn, khi xây mới nhà, bạn nên tin dùng xỉ than trải dày 15-20 cm sau đó dùng cát quà trải tiếp lên lớp xỉ than từ 10-15cm rồi thế hệ lát nền. Cách làm này làm giảm sự chênh lệch nhiệt độ phía bên dưới mặt sàn nhà với sàn nhà, tránh việc sàn nhà bị đổ những giọt mồ hôi. Kỹ thuật đó được các kỹ sư người Pháp sử dụng chống nồm rất hiệu quả cho các công trình ở khu vực miền bắc Việt Nam từ thời Pháp thuộc. Vì vậy các công trình của người Pháp như biệt thự cổ không xuất hiện hiện tượng này thanh nhựa lõi thép.

không những thế khi thiết kế sàn, nên chọn lựa các loại nguyên liệu cân xứng, chống ngưng đọng nước như gạch men sứ, gỗ hoặc tấm lát bằng nhựa composit, nguyên vật liệu cách nhiệt nhẹ, gốm bọt... Với kích cỡ phù hợp. Đoàn kết trải các loại thảm len, thảm đay, thảm cói để có thể tăng khả năng hút ẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu nhà chữ L 2 tầng mái bằng hiện đại

Lưu ý khi chọn giấy dán tường phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 120m2 1 thờ